1. Khái niệm tranh chấp?
Tranh chấp là những sự xung đột về lợi ích dân sự giữa các chủ thể pháp lý phát sinh từ những mối quan hệ trong đời sống dân sự thông thường, quan hệ kinh doanh thương mại, lao động, hôn nhân gia đình, … Để giải quyết tranh chấp, thông thường các phương thức sau sẽ được áp dụng:
(i) Thương lượng: các bên tự gặp gỡ trao đổi và thống nhất phương án xử lý vấn đề tranh chấp.
(ii) Hòa giải: các bên chọn một người làm trung gian lắng nghe, đưa ra nhận định, lời khuyên và thúc đẩy các bên tìm tiếng nói chung bằng một phương án cụ thể.
(iii) Khởi kiện: một trong các bên lựa chọn một trong hai chế tài giải quyết tranh chấp gồm Tòa án hoặc Trọng tài thương mại để nộp đơn khởi kiện.
2. Dịch vụ giải quyết tranh chấp
Chúng tôi cung cấp dịch vụ giải quyết đối với tất cả mọi tranh chấp gồm tranh chấp dân sự, kinh doanh thương mại, lao động, hôn nhân gia đình, … thông qua phương thức thương lượng và/hoặc khởi kiện tại Tòa án hoặc Trọng tại thương mại. Chúng tôi hiểu rằng việc lắng nghe và thấu hiểu vấn đề của khách hàng là nền móng để có thể đưa ra những giải pháp bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Vì vậy, chúng tôi mong muốn sơ lược quy trình cơ bản khi tiếp nhận yêu cầu dịch vụ của khách hàng như sau:
Giai đoạn 1: Tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ vụ việc do khách hàng cung cấp; đồng thời, tiến hành thu thập những thông tin công khai có liên quan đến vụ việc.
Giai đoạn 2: Họp trao đổi với khách hàng về những thông tin đã nghiên cứu được để khách hàng xác nhận, bổ sung hoặc giải thích thêm.
Giai đoạn 3: Nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp giải quyết tranh chấp khác nhau để khách hàng lựa chọn.
Giai đoạn 4: Thực hiện theo giải pháp giải quyết tranh chấp được khách hàng lựa chọn.
Khách hàng sẽ không mất bất kỳ chi phí nào cho việc tư vấn ban đầu trước khi chính thức sử dụng dịch vụ giải quyết tranh chấp của chúng tôi. Vì vậy, khách hàng đừng ngần ngại chia sẻ chúng tôi vấn đề của mình ngay khi có thể.